วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

NO REGRET : Korean Gay Film


ภาพยนตร์เกย์จากเกาหลีที่สร้าง ความฮือฮามาแล้วทั่วโลก เรื่องราวของชายหนุ่ม 2 คน ที่มีฐานะ ต่างกันราวฟ้ากับดิน และได้สานสัมพันธ์กันไปอย่างลึกลับ ในขณะที่โชคชะตาพัดพาพวกเขาจนเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ ่ ฉากหลังเกิดขึ้นที่กรุงโซล เด็กหนุ่มที่ชื่อ ซูมิน ออกจากสถานรับเลี้ยง้เด็กกำพร้า เพื่อใช้ชีวิตของตนเองในเมืองใหญ่ เขาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชื่อดังในสาขาอาร์ตดีไซน์ แต่ชีวิตต้องระหกระเหิน

หลังจากที่โดนเลย์ออฟ ออกจากโรงงานที่เขาทำอยู่ ไม่นานนัก ซูมินก็พบว่า ตนเองได้กลายเป็นโสเภณีในบาร์เกย์ไปแล้ว เพื่อเลี้ยงชีพ ที่นี่เขาได้พบกับเจมิน ชายหนุ่มที่มาจากครอบครัวฐานะดี ซึ่งมาเป็นลูกค้าของเขา และพยายามที่จะปกปิดตัวตนที่แท้จริงของตนเอง แต่ความรักที่ถาโถมมาพร้อมกับแรงปรารถนา ปะทะกำแพงอคติของทั้งคู่ให้พังทลายลง พวกเขารักกัน และนั่นนำไปสู่โศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครคาดคิด

แต่ไหนแต่ไรมา แม้เกาหลีจะพยายามพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้รุดหน้า กว่าชาติอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งการทำหนังหลากหลายประเภท สนับสนุนคนทำหนังอิสระที่มีขอบเขตของเนื้อหาฉีกไปจาก แนวเดิมๆ แต่สำหรับประเด็นเรื่องรักร่วมเพศ ก็ยังคงเป็นสิ่งต้องห้ามเสมอมา

No Regret เป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกๆ ที่นำเสนอภาพชีวิตของเกย์อย่างตรงไปตรงมา พร้อมๆ กับที่ไม่ได้ละทิ้งบรรยากาศหวานเศร้า อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนทำหนังจากประเทศนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น